• Số 34 đường số 6, KDC Hiệp Thành 3, Thành Phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
  • vi
  • en
Hotline: 098 655 98 60

098 655 98 60
Tư Vấn Miễn Phí

Đa dạng môn học

NGUYÊN TẮC ỨNG XỬ TRONG GIAO TIẾP

  • Thứ Ba , Ngày 13/04/2021
  • Giao tiếp là một trong những kĩ năng mềm mà bạn phải làm tốt, nhưng bạn nắm được những nguyên tắc ứng xử cơ bản trong giao tiếp thì đó là mời là “chìa khóa thành công” của bạn. Vậy đó là những nguyên tắc nào?

    I. Những nguyên tắc ứng xử cơ bản trong giao tiếp

    Giao tiếp là chìa khóa mở ra những mối quan hệ mới và dắt ta tới sự thành công, vấn đề quan trọng là ta phải biết vận dụng một cách chính xác và linh hoạt thì mới có hiệu quả.

    1. Tôn trọng người khác khi giao tiếp

    Trong giao tiếp hằng ngày, sự tôn trọng là nguyên tắc rất quan trọng khi giao tiếp, nó thể hiện tính cách con người của bạn có tốt hay không. Đồng thời tạo nên một mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài giữa hai bên.

    Do vậy bạn nên chú ý hơn và học cách tôn trọng người khác không phân biệt tuổi tác, giới tính, tình độ, hay giàu nghèo…., để xóa đi khoảng cách và tạo sự thân hiện thân hiện khi giao tiếp và không nên có góc nhìn phiến diện hay phán xét điểm xấu của người khác.

    2. Dùng nụ cười và giọng nói để thu hút

    Ernest Renan từng nói Vui tính là sự duyên dáng lớn lao nhất của đời sống). ta nên có một gương mặt tươi sáng, nụ cười tỏa nắng để thu hút đối phương . 

    Bên cạnh đó, giọng nói cũng khá quan trọng làm cho người khác có thật sự thoải mái và muốn lắng nghe bạn tiếp hay không.

     Nếu bạn tỏ vẻ khó chịu khi nói, hay có những từ ngữ khó nghe thì bạn sẽ làm cho người nghe không muốn nói chuyện tiếp với bạn. Ngược lại, bạn vui vẻ, cởi mở khi giao tiếp, có giọng nói dịu dàng, biết cách xử lí những câu hỏi hóc búa thì bạn sẽ được rất nhiều người yêu thích và muốn được trò chuyện với bạn.

    3. Đảm bảo chứ tín trong giao tiếp

    Chữ “tín” trong giao tiếp là một trong những nguyên tắc “vàng” mà bạn phải nắm chắc và không để đánh mất. Nếu bạn muốn có được lòng tin của đối phương thì điều đầu tiên là bạn luôn giữ đúng lời hứa và luôn đúng giờ. Bởi thế, từ xa xưa đến nay ông bà ta có câu nói “Chữ tín quý hơn chữ vàng”, nếu “Một lần bất tín là vạn lần bất tin”, chỉ cần một lần bạn thất hứa thì lần sau rất khó để có lại lòng tin của người khác.

    4. Hạn chế sử dụng điện thoại

    Trong một cuộc họp hay một cuộc đối thoại nào đó, khi có tiếng chuông điện thoại rung lên sẽ gây ra sự khó chịu cũng như gây dán đoạn làm phiền người khác.

    Vậy nên, trong mỗi cuộc họp bạn nên ý thức về việc làm của mình là tắt âm chuông điện thoại. Ngoài ra, khi bạn họp hay trao đổi gì với ai thì mình cũng không vừa nói vừa nhìn vào điện thoại của mình, vì đây là hành động thiếu tôn trọng người khác khi giao tiếp.

    Bên cạnh đó bạn phải cần có những kĩ năng mền để giao tiếp hiệu quả hơn: kỹ năng mềm

    II. Thành công khi giao tiếp

    Khi bạn học được các nguyên tắc ứng xử cơ bản trong giao tiếp, hoàn thiện các kỹ năng mềm là lợi thế, giúp bạn có “chìa khóa vàng” trong giao tiếp.

    • Là người có nhiều cơ hội và sự tín nhiệm trong công việc

    • Bạn sẽ đạt hiệu quả cao trong công việc

    • Gây ấn tượng tốt với đối phương


    Trên đây là những nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp bổ ích mà Home trainer mang đến cho bạn, nhằm nâng cao hiệu quả trong giao tiếp. Biết chọn lọc và áp dụng đúng cách, và linh hoạt thì sẽ mang lại cho cho bạn sự thành công!

    Nguồn tham khảo: Internet

    Bài Viết Liên Quan
    TOP